9.5.2022 | 11:05
Í baráttu hvers er að flugvöllurinn fari?
Baráttan um flugvöllinn hefur lítið með loftslagsmál að gera og þaðan af síður að það minnki umferð að byggja þar. Í einni gamalli grein (sem ég hef ekki tilvitnun í) kom fram að byggðin næst Fossvogi væri um 5 km frá Lækjartorgi og fyrir flesta er það of langt til að hjóla.
Í annan stað, eins og byggðin við Valsvöll sýnir, að það er verið að búa til rokrassgat. Með því að hafna opnum svæðum með gróðri þá verður ekkert skjól á milli gatnanna. Þessari staðreynd hafna allir sem vilja byggð á svæðinu. Sama á við um Hamraborg í Kópavogi og vonandi sjá þeir að sér þar.
Þeir sem græða mest á að byggja á þessu svæði eru verktakar, allir aðrir tapa í raun. Ef einungis er byggð húsnæði til búsetu en sleppt fyrirtækjasvæði þá minnkar ekki umferð. Einhversstaðar verður fólk að vinna sér inn pening til að kaupa eignirnar og ef vinnusvæðið er ekki nærri þá er líklegast að þangað verði keyrt. Hvernig lagar það loftslagsmálin?
Í þriðja lagi er þetta gömul mýri sem þýðir að megnið af þessu er lélegt byggingarland en látum ekki smáatriðin flækjast fyrir (eða voru þetta stóru málin?).
Það eru verktakar sem þrýsta á að flugvöllurinn fari með öllum ráðum. Skammtímagróði þeirra er mikilvægari en vilji fólksins.
Oddvitar takast á um Skerjafjörðinn | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir
Dagur B. Eggertsson borgarstjóri 10.6.2016:
"Hæstiréttur dæmdi borginni í hag í málaferlum okkar gegn ríkinu um lokun þriðju flugbrautarinnar á Reykjavíkurflugvelli.
Bæði dómar héraðs- og Hæstaréttar eru mjög afdráttarlausir og eyða óvissu um næstu skref, lokun þriðju brautarinnar og uppbyggingu á Hlíðarenda.
Það er mikils virði að dómarnir taka einnig á þeim áhyggjum sem settar hafa verið fram um öryggismál og önnur atriði sem sett hafa verið fram sem rök gegn því að efna eigi fyrirliggjandi samninga.
Ráðherra hefur frest til 29. september næstkomandi til að loka brautinni en eftir það leggjast dagsektir á ríkið.
Ólöf Nordal innanríkisráðherra hefur tekið af skarið um að sá frestur verði virtur.
Uppbygging á Hlíðarenda getur því hafist af krafti enda ekki vanþörf á. Þar munu rísa 600 íbúðir með verslun og þjónustu á jarðhæð."
Þorsteinn Briem, 9.5.2022 kl. 11:27
14.3.2013:
"Samningar hafa tekist á milli Reykjavíkurborgar og ríkisins um kaup á landi ríkisins í Skerjafirði.
Í samningnum felst að Reykjavíkurborg kaupir land ríkisins, alls um 112.000 fermetra svæði. Gera má ráð fyrir að allt að 800 íbúðir geti risið á byggingarlandinu.
Katrín Júlíusdóttir fjármálaráðherra og Dagur B. Eggertsson sem staðgengill borgarstjóra undirrituðu samninginn á Reykjavíkurflugvelli.
Samningurinn var samþykktur í borgarráði með öllum greiddum atkvæðum á fundi þess í morgun.
Í samningnum segir að sameiginlegt markmið ríkis og Reykjavíkurborgar sé að koma svæðunum sem losna við lokun norður/suður og austur/vestur flugbrautar Reykjavíkurflugvallar (stundum kölluð litla flugbrautin) í uppbyggingu með hag beggja samningsaðila að leiðarljósi.
Fjöldi íbúða og fyrirkomulag á svæðinu verður útfært í deiliskipulagi undir forystu umhverfis- og skipulagssviðs."
Þorsteinn Briem, 9.5.2022 kl. 11:29
mbl.is 6.10.2021:
"Tómas Már [Sigurðsson forstjóri HS Orku] segir aðspurður að eldgosið í Geldingadölum hafi komið upp á besta stað fyrir HS Orku.
Hugsanlegt sé að þar verði jarðhitasvæði í framtíðinni og gæti svæðið því orðið orkulind í tímans rás."
Nú er sem sagt í góðu lagi að leggja nýja Suðurnesjalínu og virkja úti um allar koppagrundir á Reykjanesskaganum, jafnvel í Geldingadölum, og reisa ný íbúðarhús og aðrar byggingar fyrir hundruð milljarða króna í Hafnarfirði og Garðabæ, sem byggðir eru á gömlum hraunum.
En alls ekki má leggja flugvöll við Hafnarfjörð vegna þess að hraun gæti runnið yfir flugvöllinn.
Þorsteinn Briem, 9.5.2022 kl. 11:30
Nú á ríkið einungis 52 hektara land undir austur-vestur flugbraut flugvallarins á Vatnsmýrarsvæðinu og ein flugbraut hefur ekki verið talin nægjanleg á því svæði.
Kortavefsjá ríkiseigna
Ríkið getur hins vegar selt þetta 52 hektara land til að fjármagna flugvöll við Hafnarfjörð.
Í ársbyrjun 2006 var markaðsvirði byggingaréttar á 123 hekturum á Vatnsmýrarsvæðinu 74,5 milljarðar króna án gatnagerðargjalda, rúmlega 600 milljónir króna á hektara, og um 37 þúsund krónum hærra á fermetra en í útjaðri borgarinnar.
Og frá þeim tíma hefur verið 115% verðbólga hér á Íslandi.
"Áætlað er að fullbúinn innanlands- og varaflugvöllur í Hvassahrauni, sem jafnframt þjónaði sem kennslu- og einkaflugvöllur, kosti um 44 milljarða króna en kostnaður við nauðsynlega uppbyggingu í Vatnsmýrinni er um 25 milljarðar króna."
Mismunurinn er því einungis 19 milljarðar króna, sem fást með sölu á landi ríkisins undir austur-vestur flugbraut flugvallarins á Vatnsmýrarsvæðinu.
Flugvallakostir á suðvesturhorni landsins - Nóvember 2019
Eignarrétturinn er friðhelgur samkvæmt stjórnarskránni og Reykjavíkurborg getur því krafist þess að ríkið afhendi henni það land sem borgin á núna á Vatnsmýrarsvæðinu.
"Eignarréttur er réttur einstaklings, fyrirtækis eða annars lögaðila til að nota hlut, selja eða ráðstafa á annan hátt og að meina öðrum að nota hann."
Meirihluti sveitarstjórnarmanna í öllum sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu og nær allt Alþingi styður Borgarlínuna.
Byggð verður þétt við Borgarlínuna, til að mynda á Vatnsmýrarsvæðinu og Reykjavíkurflugvöllur fer af svæðinu, enda er nú verið að þétta byggð á öllu höfuðborgarsvæðinu og íbúum svæðisins mun fjölga um tugi þúsunda næstu áratugina.
Í Reykjavík einni hefur til að mynda meira en heil Akureyri bæst við íbúafjöldann síðastliðna tvo áratugi.
Og Reykjavíkurborg keypti um 112 þúsund fermetra land af ríkinu við Skerjafjörð, sem er hér með grænum lit:
Þorsteinn Briem, 9.5.2022 kl. 11:35
Þorsteinn er eitthvað af athugasemdum þínum sem kemur blogginu við. Ég er að tala lélegt skipulag og þeir einu sem græða eru verktakar. Hvar talar þú um það?
Rúnar Már Bragason, 9.5.2022 kl. 12:08
Fínt að hafa Reykjavík flugvallarlausa, eins og ástand og horfur á Reykjanesskaga í dag þá er enginn með
réttu ráði að fara að byggja flugvöll eða önnur stór mannvirki þar og allt eins líklegt að
eina færa leiðin milli Keflavíkur og Reykjavíkur verði sjóleiðin.
kv. hrossabrestur
Hrossabrestur, 9.5.2022 kl. 18:24
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.